Gia đình khởi kiện bệnh viện tắt trách sau khi con gái nuốt phải pin

0
278
Courtney Thorne, right, holds her daughter Ava-Kate during a press conference on Wednesday, Dec. 21, 2016, in Jacksonville, Fla. Cole Parsons, left, and Courtney Thorne's daughter Ava-Kate swallowed a button-type battery that became lodged in her esophagus, resulting in burns when it was not removed promptly at Wolfson Children's Hospital. The toddler is now undergoing medical procedures at Boston Children's Hospital every two weeks. The family announced pending legal action at the Edwards and Ragatz law firm in Jacksonville. (Bruce Lipsky/The Florida Times-Union via AP)

Một gia đình ở Florida vào hôm thứ tư ngày 28 tháng 12 đã khởi kiện một bệnh viện tắt trách khiến con gái họ bị bỏng nặng.

Ông bà Courtney Thorne và Cole Parsons cho rằng bệnh viện Nhi đồng Wolfson ở thành phố Jacksonville đã mất quá nhiều thời gian lấy cục pin bé bằng đồng xu bị con gái nguyên đơn nuốt phải. Họ cũng khởi kiện bác sĩ David Smith đã xem nhẹ nguy hiểm. Hồ sơ kiện cho hay, phải mất 5 tiếng đồng hồ sau khi đến bệnh viện, bệnh nhân mới được lấy cục pin ra trong khi các trung tâm kiểm soát chất độc khuyến cáo việc này nên làm trong vòng hai giờ.

 Bé Ava-Kate Parson 19 tháng tuổi trải qua 20 cuộc phẫu thuật kể từ khi tai nạn xảy ra vào ngày 10 tháng 3. Trông thấy con nuốt phải cục pin rơi ra từ dụng cụ điều khiển từ xa, người mẹ tìm cách lấy ra nhưng cục pin đã trôi xuống họng bé. Cô liền gọi 911.

Tại bệnh viện, bố mẹ Ava-Kate muốn các bác sĩ lấy cục pin ra ngay lập tức do lo sợ con gái có thể nhiễm chất hoá học nguy hiểm, tuy nhiên bác sĩ Smith lại bảo, chẳng khác gì mấy so với đồng xu rơi vào cổ họng. Bác sĩ Smith trông chẳng có gì gấp gáp, anh Parsons cho hay, “Chỉ ít chốc sau, chúng tôi được biết thực quản con mình đang bị cháy, và nó được đưa đi phẫu thuật cấp cứu.”

Luật sư Eric Ragtz cho biết, số tiền thân chủ đòi bồi thường chưa được xác định. Chi phí y tế hiện nay đã lên đến đâu đó giữa $300.000 đến $400.000 Mỹ kim, chưa kể tiền đưa bé Ava-Kate đi lại Boston chữa trị mỗi hai tuần. Người mẹ chuyển sang làm bán thời gian để có thể chăm sóc con.

Theo các bác sĩ, cô bé có thể cần phải tiếp tục điều trị để nông thực quản cho đến khi thành niên. Trong khi những đứa trẻ bằng tuổi đã ăn được nhiều thực phẩm có chất xơ thì Ava-Kate hiện vẫn đồ xay nhuyễn, ảnh hưởng đến sự phát triển.

Bệnh viện hiện chưa đưa ra lời bình luận về vụ kiện.

Theo trung tâm phòng chống độc quốc gia, có 1.900 trẻ em nuốt phải pin nút áo vào năm 2015, trong đó có 20 trường hợp nghiêm trọng hoặc gây tử vong xảy ra đối với trẻ em dưới 6 tuổi. Những cục pin bé tí này có trong dụng cụ điều khiển từ xa, máy tính hoặc các thiết bị nhỏ bé khác.

Hương Giang ( Theo Kron4)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Bình Luận

Lưu ý: về ý kiến của độc giả nhất thiết không phải là ý kiến của toà soạn nhật báo Cali Today. Tòa soạn không chịu trách nhiệm về nội dung ý kiến của độc giả. Xin qúy độc giả góp ý kiến xây dựng, với ngôn ngữ phù hợp, tránh những ngôn ngữ thô tục, mạ lỵ, chụp mũ hay mạ lỵ cá nhân. Nhật báo Cali Today khuyến khích tự do phát biểu ý kiến qua phân tích, nhận định, trình bày quan điểm và ý kiến của mình, nhưng không mạ lỵ, bôi nhọ người khác hay hội đoàn bằng những nội dung và ngôn ngữ không phù hợp. Chúng tôi dành quyền không đăng hay xóa bỏ những ý kiến đóng góp mang nội dung và ngôn ngữ không phù hợp mà không nhất thiết phải thông báo trước hay trình bày lý do. Trân trọng và mong được qúy độc giả xa gần hợp tác. Những trường hợp vi phạm những điều nói trên nhiều lần, chúng tôi buộc phải block (khóa) lại trương mục của người cố tình vi phạm. Vì quá nhiều độc gỉa post comments, trong đó có một số không phù hợp nội quy, và nhiều khi tòa soạn không kịp phát hiện, nên nếu qúy độc giả nào phát hiện bất cứ comments nào không phù hợp nội quy, xin báo cho tòa soạn biết qua email nguyenxnam@yahoo.com. Trân trọng cám ơn. Nhật báo Cali Today

blog comments powered by Disqus